BrainMark > Tin tức sự kiện > Đào tạo Phương pháp lập kế hoạch phát triển học viên cho Doanh nghiệp Giáo dục

Đào tạo Phương pháp lập kế hoạch phát triển học viên cho Doanh nghiệp Giáo dục

Theo thống kê của  Bộ Giáo Dục và Đào tạo, nước ta có 54.102 cơ sở giáo dục với tổng số học viên là 20.964.019 học viên. Như vậy, bình quân mỗi cơ sơ tiếp nhận khoảng 387 học viên. Con số này tuy có cao hơn ở các nhóm trường đại học cao đẳng (3.719 học viên/cơ sở) nhưng đa phần đều là các trường công lập, được nhà nước hỗ trợ về kinh phí. Trong khi đó, các trường ngoài công lập không nhận được sự hỗ trợ, nếu muốn tiếp tục kinh doanh phải tăng học phí hoặc tăng số lượng học viên để có thể chi trả các khoản chi phí.

Trong bối cảnh hiện nay, tăng học phí sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng học viên, không chỉ là những học viên tiềm năng mà còn ảnh hưởng đến cả những học viên đang theo học. Vì vậy, việc tăng số lượng học viên mới trở thành nhu cầu cần thiết của các doanh nghiệp Giáo dục để phát triển kinh doanh. Sau thành công của các chương trình đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp Giáo dục, BrainMark Consulting & Training đã tổ chức thành công chương trình: “Phương pháp lập kế hoạch phát triển học viên cho Doanh nghiệp Giáo dục” tại Tp. HCM.

Với kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo, BrainMark Consulting & Training muốn mang đến cho các Doanh nghiệp Giáo dục những phương pháp phát lập kế hoạch triển học viên toàn diện và hiệu quả, kết hợp giữa các chính sách đào tạo kĩ năng cho đội ngũ tư vấn viên, chính sách hoa hồng cho các đối tượng hỗ trợ chiêu sinh cũng như việc dự toán tài chính cho kế hoạch phát triển học viên.

Chương trình có sự góp mặt của các diễn giả: Ông Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc phát triển đào tạo BMG International Education, Phó viện trưởng Viện quản trị quốc tế IAM và cũng là Giám đốc điều hành Brainmark Consulting & Training.

Giảng viên Nguyễn Thanh Tân

Mở đầu chương trình, học viên được hệ thống lại và phân tích từng yêu tố cấu thành quy trình tìm kiếm học viên. Thông qua biểu đồ radar, giảng viên và học viên cùng nhau phân tích định vị thương hiệu của mình và đối thủ trên thị trường, từ đó thiết lập marketing mix với 7P dành riêng cho ngành Giáo dục.

Mẫu một bộ nhận diện thương hiệu

Chương trình cũng chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp với những kĩ năng chăm sóc khách hàng và cách thức thực hiện cũng như sử dụng bộ sales kit sao cho hiệu quả. Bà Võ Thị Thanh Hương,Trưởng phòng Đào tạo Công ty BrainMark Consulting & Training cũng chia sẻ những kinh nghiệm về tác phong, trang phục cho nhân viên tư vấn thông qua một video clip với check list cụ thế giúp học viên dễ dàng theo dõi và không sót chi tiết.

Bà Võ Thị Thanh Hương hướng dẫn xây dựng hình ảnh tư vấn viên

Việc thực hành xây dựng kế hoạch phát triển học viên dưới sự chỉ dẫn của giảng viên cũng là một trong những phần chính của chương trình. Ông Nguyễn Huy Toàn, trưởng phòng chăm sóc học viên của công ty BMG đã có những hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng phần mềm Mind Map & Microsoft Project trong việc lập kế hoạch chi tiết.

Ông Nguyễn Huy Toàn hướng dẫn học viên thực hành trên máy tính

Kết thúc chương trình, đại diện ban tổ chức BrainMark trao chứng nhận tham dự và hoàn tất khóa học cho học viên.

BrainMark chân thành cảm ơn sự  quan tâm tham dự của công ty cổ phần tin học quốc tế APT, công ty TNHH tư vấn và phát triển giáo dục quốc tế SIT, công ty cổ phần Khai sáng, công ty tư vấn thuế – kế toán Cao Minh và công ty TNHH Khởi Phát.

-BrainMark team-