Đào tạo Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám

20/06/2018

Đào tạo Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám

Người tiêu dùng bệnh viện đang ngày càng trở nên tinh vi hơn. Khi quyền lợi người tiêu dùng phát triển, tầm quan trọng của tính minh bạch và giá trị sẽ tăng lên, nhờ đó thương hiệu của các tổ chức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tăng. Nhưng xây dựng thương hiệu như thế nào để bệnh viện, phòng khám của mình có một hình ảnh riêng biệt và nổi bật trong tâm trí khách hàng là điều mà các nhà điều hành quan tâm. Đáp ứng sự quan tâm đó, ngày 06 & 07/07 vừa qua, BrainMark Consulting & Training kết hợp với BMG International Education đã tổ chức chương trình đào tạo thực tiễn “Phương pháp xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám” tại chi nhánh 46 Nguyễn Văn Thủ, Q.1 nhằm cung cấp những cách thức làm thương hiệu một cách hiệu quả và qua đó gây dựng được lòng tin của khách hàng.

Giảng viên Hoàng Thị Bạch Tuyết

Chương trình do giảng viên bác sĩ Hoàng Thị Bạch Tuyết. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại công ty Baxter Healthcare(Asia), Novartis OTC, Nestle và Mega Vietnam, bà đã tích lũy được hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và giảng dạy trong lĩnh vực tiếp thị, hoạch định chiến lược, phát triển thị trường và xây dựng Thương hiệu.

Học viên trình bày phần bài tập thảo luận nhóm

Mở đầu chương trình là phần thảo luận giữa các học viên về đề tài lựa chọn bệnh viện. Qua đó, giảng viên nắm được những suy nghĩ cũng như nhận thức hiện tại của học viên về khái niệm thương hiệu bệnh viện, từ đó, phát triển bài giảng để tăng khả năng thu nhận kiến thức và xóa những định kiến chưa thích hợp trong bối cảnh hiện nay.

Giảng viên chỉnh sửa phần bài tập thảo luận

Quy trình điều trị, khám chữa bệnh tại các phòng khám cũng được đưa ra xem xét và phân tích những mong đợi của khách hàng trong từng giai đoạn cung cấp dịch vụ. Từ kết quả phân tích đó, giảng viên hướng dẫn học viên thực hiện phân tích SWOT (Ưu điểm-Khuyết điểm-Cơ hội-Nguy cơ) cho chính cơ sở khám chữa bệnh của mình.Thông qua bảng phân tích SWOT và chuỗi giá trị của cơ sở khám chữa bệnh, học viên có thể định vị thương hiệu bệnh viện, phòng khám của mình một cách chính xác, từ đó, có hướng đi truyền thông và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Thực hành quy trình xây dựng thương hiệu

Nếu như ngày đầu tiên của chương trình tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu thì ngày thứ hai được dành hoàn toàn cho việc thực hiện chiến lược đó hay nói cách khác là chiến thuật và phương pháp xây dựng thương hiệu. Mỗi gia đoạn của quy trình xây dựng thương hiệu đều được giảng viên ghi chú những điểm cần tập trung lưu ý. Song song đó là những bài tập thực tiễn để giảng viên và học viên cùng thảo luận. Những câu chuyện thành công và thất bại trong cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu của các bệnh viện trong và ngoài nước cũng được đưa ra xem xét để rút ra bài học thực tiễn. Phát biểu cảm nhận sau khóa học, chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ đã chia sẻ: “ Đối với tôi, khóa học rất hữu ích, giúp ích tôi rất nhiều trong công việc. Cảm ơn BrainMark rất nhiều”.

Kết thúc chương trình, giảng viên Bạch Tuyết thay mặt cho BrainMark trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên. 

BrainMark chân thành cảm ơn sự  quan tâm tham dự của cán bộ bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Quốc Ánh, nha khoa Lê Hoàng, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, và bệnh viện quận Thủ Đức.

Chúc bệnh viện phòng khám Quý Doanh nghiêp phát triển vững mạnh và luôn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

BÀI VIẾT TIẾP

Tin liên quan

26/08/2025

BrainMark đồng hành cùng Mộc Gia Land triển khai hoạt động tư vấn và phát triển năng lực quản trị

Hôm nay 26/8/2025, BrainMark Vietnam và Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Mộc Gia Land đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển bền vững của Mộc Gia Land.   Thỏa thuận hợp tác lần này đặt nền […]
21/08/2025

BrainMark đồng hành cùng Công ty Cổ Phần Logistics Cảng Đà Nẵng triển khai hệ thống Lương 3P

Ngày 20/08/2025, BrainMark Vietnam đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Logistics Cảng Đà Nẵng (Danalog) triển khai Dự án Xây dựng Hệ thống Lương 3P, một trong những bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Buổi kick-off có sự tham dự của ông […]
13/08/2025

BrainMark phối hợp cùng Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức tập huấn dành cho Quản lý Bệnh viện

Chiều ngày 12/08/2025, BrainMark Vietnam phối hợp cùng Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức chương trình tập huấn dành cho đội ngũ lãnh đạo và quản lý khoa/phòng. Đây là hoạt động quan trọng nhằm trang bị tư duy, kỹ năng và công cụ quản trị hiện đại, đáp ứng đặc thù vận hành trong […]
09/08/2025

Brainmark đồng hành cùng Hồng Phúc Glass triển khai Dự án Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Toàn diện

Ngày 08/08/2025, tại trụ sở Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại Hồng Phúc (Hồng Phúc Glass), BrainMark Vietnam chính thức khởi động Dự án Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Toàn diện. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu hành trình hợp tác chiến lược giữa hai bên nhằm chuyển […]
08/08/2025

Brainmark triển khai hệ thống KPIs cho Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Ngày 07/08/2025, BrainMark Vietnam phối hợp cùng Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình tổ chức Hội nghị Triển khai xây dựng Hệ thống KPIs đánh giá hiệu quả công việc. Chương trình có sự tham dự của Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các khoa/phòng chuyên môn, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc […]
03/08/2025

Brainmark đồng hành cùng Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long triển khai khóa đào tạo Giám đốc Kinh doanh (CCO)

Ngày 02/08/2025, BrainMark Vietnam phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Dịch vụ tài chính (Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Khóa đào tạo chuyên sâu “Giám đốc Kinh doanh (CCO)” dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn. Đây là một trong những chương trình trọng […]
23/07/2025

Brainmark đồng hành cùng FOSCO triển khai Hệ thống Đánh giá Năng lực và Lương 3P

Ngày 22/07/2025, BrainMark Vietnam chính thức hợp tác cùng Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ quan Nước ngoài (FOSCO) triển khai dự án Xây dựng Hệ thống Đánh giá Năng lực và Hệ thống Lương 3P. Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyên nghiệp hóa công tác quản trị nhân sự […]
19/07/2025

Brainmark đồng hành cùng Trung tâm Đấu thầu Qua mạng Quốc gia triển khai hệ thống KPI

Ngày 18/07/2025, BrainMark Vietnam chính thức phối hợp cùng Trung tâm Đấu thầu Qua mạng Quốc gia triển khai dự án tư vấn “Xây dựng Hệ thống Đánh giá Hiệu quả Công việc (KPI)”. Đây là cột mốc quan trọng trong tiến trình cải tiến công tác quản trị hiệu suất, hướng đến xây dựng […]

Tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia