KÍCH THÍCH TĂNG TRƯỞNG TỪ MÔ HÌNH BRAINBOS

08/08/2020

KÍCH THÍCH TĂNG TRƯỞNG TỪ MÔ HÌNH BRAINBOS

Đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến khó lường, “đả thương” hầu hết doanh nghiệp. Chọn “vũ khí” nào để doanh nghiệp có thể chống chọi và vượt qua cơn khủng hoảng dai dẳng này là việc không hề dễ dàng.

Nhà lãnh đạo xuất sắc luôn dựa vào hệ thống quản lý và công cụ đo lường để quản trị doanh nghiệp. Đại dịch Covid-19 kéo dài đã khiến hàng loạt doanh nghiệp lao đao, thậm chí phá sản.

Bài toán đặt ra cho các CEO là phải mạnh dạn tái cấu trúc doanh nghiệp, ứng dụng các giải pháp quản trị tiên tiến để vượt qua khủng hoảng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm và lựa chọn một mô hình quản trị mang tính ứng dụng cao, phù hợp với từng doanh nghiệp không hề đơn giản.

Và, điều cần đặc biệt lưu ý là mô hình ấy phải đảm bảo hai yếu tố: kích thích tăng trưởng, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tìm được “vũ khí” giúp doanh nghiệp tăng trưởng là việc không dễ. Ảnh minh họa: IT

BrainBOS (Brain Business Operating System) là mô hình quản trị tiên tiến với 7 yếu tố then chốt tạo nên giá trị của một doanh nghiệp: Tầm nhìn, Cấu trúc, Sản phẩm, Con người, Hệ thống, Thực thi, Văn hóa. Nếu như Tầm nhìn được ví như mái nhà thì Văn hóa chính là nền móng.

Nhà muốn vững phải có các trụ đỡ. Cấu trúc, Sản phẩm, Con người, Hệ thống, Thực thi chính là 5 trụ đỡ kiên cố tạo nên Ngôi nhà quản trị BrainBOS.

Theo ông Nguyễn Thanh Tân – Chủ tịch HĐQT BrainGroup, đơn vị sở hữu độc quyền mô hình quản trị BrainBOS, nếu kiến tạo thành công ngôi nhà này thì chuyện “sếp đi chơi, việc vẫn chạy” sẽ không còn là khẩu hiệu hay niềm mơ ước của các CEO.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Tân, doanh nghiệp muốn áp dụng thành công mô hình kinh doanh tăng trưởng BrainBOS thì phải bắt đầu từ việc xây dựng tầm nhìn trong 5 năm, gồm sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh, mục tiêu. Hơn ai hết, doanh nghiệp phải biết sứ mệnh của mình là gì; mình sẽ đi đâu về đâu trong tương lai; giá trị cốt lõi mà mình luôn theo đuổi là gì; trong 5 năm tới mình phải đạt tới con số nào về doanh thu, thị phần, lợi nhuận, quy mô…

Sau việc xây dựng tầm nhìn là quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp. Cụ thể là hàng loạt việc cần làm như rà soát – hoàn thiện cơ cấu tổ chức, chức năng – nhiệm vụ của từng bộ phận chức năng, định biên nhân sự, mô tả công việc của từng vị trí chức danh.

Với trụ Sản phẩm, công việc cần làm được “đóng gói” bằng quy trình 8 bước: xây dựng quy trình phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng, định vị thương hiệu, phát triển sản phẩm, định giá sản phẩm, xây dựng chiến lược phân phối, xây dựng chiến lược truyền thông. Với trụ Con người, cái khó nhất vẫn là tuyển đúng người, giao đúng việc. Mà muốn vậy thì phải xây dựng hệ thống đánh giá năng lực.

Tiếp theo là việc hoàn thiện trụ Hệ thống với hàng loạt công cụ như KPI, Lương 3P, AOP… rồi xây dựng bộ máy thực thi – kiểm soát và cuối cùng là xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Bằng kinh nghiệm tư vấn triển khai cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Tân khuyến cáo, trong suốt quá trình xây dựng Ngôi nhà quản trị BrainBOS, doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc thực thi và kiểm soát chiến lược, mục tiêu.

Ông lý giải: “Rất nhiều doanh nghiệp xây dựng chiến lược bài bản, chi tiết, nhưng cuối cùng vẫn không đạt được mục tiêu đề ra. Lý do là thiếu đội ngũ thực thi và kiểm soát. Doanh nghiệp nào cũng vậy, nếu thiếu hai đội ngũ này thì mọi kế hoạch chỉ mãi là kế hoạch mà thôi”. Thực thi thần tốc, kiểm soát chặt chẽ và thường xuyên cũng là điều ông Tân nhấn mạnh.

Với mô hình quản trị BrainBOS, BrainMark và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong 5 năm, cam kết tăng trưởng bằng số trong 3 năm. Đây cũng được xem là ưu thế vượt trội của BrainMark khi triển khai mô hình kinh doanh tăng trưởng BrainBOS.

Theo các chuyên gia quản trị, cái khó luôn ló cái khôn. Để chiến thắng Covid-19 và từng bước phục hồi sức khỏe của doanh nghiệp, việc ứng dụng một mô hình quản trị phù hợp, tiên tiến chính là lựa chọn khôn ngoan của mỗi CEO trong giai đoạn hiện nay.

Gia Khiêm 

Nguồn: Thế giới tiếp thị Online

Tiêu đề do BrainMark đặt

Link Bài viết: https://thegioitiepthi.vn/brainbos-vu-khi-tang-truong-mua-covid-183561.html

BÀI VIẾT TIẾP

Tin liên quan

16/09/2025

BrainMark Việt Nam triển khai dự án xây dựng hệ thống KPI dành cho Đại Học Thủ Đô Hà Nội

Ngày 15.9.2025, BrainMark Vietnam chính thức khởi động dự án “Xây dựng Hệ thống Quản lý Hiệu suất (KPI)” cho Đại Học Thủ Đô Hà Nội. Với sứ mệnh cao cả trong việc đào tạo đa ngành và phát triển nguồn nhân lực then chốt cho Thủ đô cũng như toàn quốc, đây là cột […]
15/09/2025

BrainMark Việt Nam cùng Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP. HCM tổ chức tập huấn đặc biệt dành cho các doanh nghiệp

Ngày 13/09/2025, BrainMark Vietnam phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Trực thuộc Sở Công thương TP.HCM đã tổ chức chuỗi chương trình tập huấn với chủ đề về kỹ năng áp dụng công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng – Quản trị hiệu suất và cải […]
09/09/2025

BrainMark Vietnam khởi động dự án xây dựng hệ thống KPI cho Dawaco

Hôm nay ngày 09/9/2025, BrainMark Vietnam chính thức khởi động dự án “Xây dựng Hệ thống Quản lý Hiệu suất (KPI)” cho Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) – đơn vị giữ vai trò trọng yếu trong việc đảm bảo nguồn nước sạch cho toàn thành phố Đà Nẵng.   Buổi lễ […]
26/08/2025

BrainMark đồng hành cùng Mộc Gia Land triển khai hoạt động tư vấn và phát triển năng lực quản trị

Hôm nay 26/8/2025, BrainMark Vietnam và Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Mộc Gia Land đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển bền vững của Mộc Gia Land.   Thỏa thuận hợp tác lần này đặt nền […]
21/08/2025

BrainMark đồng hành cùng Công ty Cổ Phần Logistics Cảng Đà Nẵng triển khai hệ thống Lương 3P

Ngày 20/08/2025, BrainMark Vietnam đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Logistics Cảng Đà Nẵng (Danalog) triển khai Dự án Xây dựng Hệ thống Lương 3P, một trong những bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Buổi kick-off có sự tham dự của ông […]
13/08/2025

BrainMark phối hợp cùng Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức tập huấn dành cho Quản lý Bệnh viện

Chiều ngày 12/08/2025, BrainMark Vietnam phối hợp cùng Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức chương trình tập huấn dành cho đội ngũ lãnh đạo và quản lý khoa/phòng. Đây là hoạt động quan trọng nhằm trang bị tư duy, kỹ năng và công cụ quản trị hiện đại, đáp ứng đặc thù vận hành trong […]
09/08/2025

Brainmark đồng hành cùng Hồng Phúc Glass triển khai Dự án Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Toàn diện

Ngày 08/08/2025, tại trụ sở Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại Hồng Phúc (Hồng Phúc Glass), BrainMark Vietnam chính thức khởi động Dự án Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Toàn diện. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu hành trình hợp tác chiến lược giữa hai bên nhằm chuyển […]
08/08/2025

Brainmark triển khai hệ thống KPIs cho Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình

Ngày 07/08/2025, BrainMark Vietnam phối hợp cùng Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình tổ chức Hội nghị Triển khai xây dựng Hệ thống KPIs đánh giá hiệu quả công việc. Chương trình có sự tham dự của Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các khoa/phòng chuyên môn, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc […]

Tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia