Đào tạo Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối hàng tiêu dùng
Đào tạo Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối hàng tiêu dùng
Nói đến hệ thống phân phối, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam thường nghĩ đến các vấn đề về vận chuyển và hậu cần. Thực tế, khi thiết lập hệ thống phân phối, còn phải tính đến những yếu tố khác như chọn loại hình phân phối nào là phù hợp, chọn lọc các kênh phân phối như thế nào để đảm bảo hiệu quả trong việc vận chuyển hàng hóa, hiệu suất kinh doanh của từng kênh như thế nào là tốt nhất… Tất cả các nội dung trên đã được chia sẻ trong chương trình “Phương pháp xây dựng và phát triển hệ thống phân phối cho doanh nghiệp hàng tiêu dùng” tại TpHCM do BrainMark Consulting & Training và BMG International Education kết hợp tổ chức.
Tham gia chia sẻ tại chương trình lần này là giảng viên Hồ Hán Dân. Ông đã từng giữ những chức vụ quan trọng tại Coca Cola, cà phê Trung Nguyên, công ty AAA và hiện đang là tổng giám đốc công ty Lavo. Ông cũng là đại diện tại Việt Nam của tổ chức PUM Neitherland senior experts – một tổ chức phi lợi nhuận của Hà Lan chuyên hỗ trợ điều hành và phát triển cho các doanh nghiệp tiềm năng tại các nước đang phát triển cũng như các thị trường mới nổi. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành hàng tiêu dùng cũng như kiến thức trong quá trình hỗ trợ các doanh nghiệp, ông đã đem đến cho nhiều học viên phương hướng và tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình.
Giảng viên phân tích các yếu tố ảnh hưởng chiến lược phân phối
Chương trình được mở đầu bằng sự chia sẻ của giảng viên về năm yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phân phối: thử thách của khách hàng, sức mạnh của đối thủ, các sản phẩm thay thế, nguồn cung cấp nguyên vật liệu và rào cản pháp chế. Mỗi yếu tố đều được ứng dụng vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam để phân tích chi tiết, cặn kẽ, từ đó rút ra những bài học cho cấp quản trị các doanh nghiệp hàng tiêu dùng.
Nắm vững những yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phân phối, học viên được dẫn dắt tìm hiểu các thành tố của kênh phân phối, cùng nhau thảo luận, đặt vấn đề và tìm ra cách giải quyết cho những vấn đề công ty mình đang đối mặt. Những vướng mắc trong vấn đề nhân sự cho kênh phân phối cũng như trong nguyên tắc hoạt động kho vận tại cũng được các học viên nhiệt tình chia sẻ trong buổi học và qua sự định hướng của giảng viên, mỗi học viên đã tìm ra cách giải quyết vấn đề phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Học viên chia sẻ ý kiến về chính sách phân phối
Chia sẻ về những kiến thức tiếp nhận được sau khóa học, anh lê Chí Trung – công ty cổ phần Vĩnh Tiến – đã nói: “Khóa học giúp tôi hiểu thêm về các phương án phát triển kênh phân phối và xử lý các tình huống kinh doanh trong thực tế”
Giảng viên chia sẻ về phương pháp chọn lọc kênh phân phối
Phần lớn thời gian trong ngày thứ hai của chương trình được dành để học viên và giảng viên cùng chia sẻ các vấn đề thực tiễn mà các doanh nghiệp hay mắc phải trong việc xây dựng hệ thống phân phối. Với những công ty đang ở bước đầu trong việc thiết lập hệ thống phân phối như công ty dừa Định Phú Mỹ, cách thức tổ chức và thiết kế hệ thống phân phối như thế nào để đưa được sản phẩm tới tay nhiều người tiêu dùng nhất với chi phí tiết kiệm nhất là mục tiêu công ty cần nhắm tới. Trong khi đó, với những công ty đã có sẵn hệ thống phân phối đến từng tỉnh, từng vùng như Nutri Food, mục tiêu quan trọng nhất là rà soát lại từng chính sách cho từng kênh cũng như xem xét hệ thống nhân sự để tăng hiệu suất phân phối và công việc.
Kết thúc chương trình, ông Hồ Hán Dân thay mặt cho BrainMark trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên.
BrainMark chân thành cảm ơn sự quan tâm tham dự của công ty VISSAN, công ty Hải Lộc, Sài Gòn Nutri Food, Vina Acecook, công ty Dừa Định Phú Mỹ, công ty Văn Phòng Phẩm Sài Gòn.
Kính chúc Quý công ty gặt hái thêm nhiều thành công mới