Góc báo chí

Có nhiều định nghĩa về văn hóa doanh nghiệp. Hiểu theo cách đơn giản nhất, đó là những nguyên tắc ứng xử được đưa ra thống nhất từ tư tưởng đến hành động trong toàn công ty. Ở các tập đoàn, công ty lớn, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp luôn được chú trọng vì đó là sức mạnh vô hình góp phần tạo nên sự khác biệt và trường tồn…

OKRs (Objectives and Key results) là phương pháp thiết lập, liên kết và truyền đạt mục tiêu trong toàn Công ty. OKRs giúp cho các công ty dễ dàng tập trung vào các mục tiêu quan trọng và liên kết mục tiêu cấp công ty, bộ phận với mục tiêu cá nhân của nhân viên.

Có thể nói, bất cứ DN nào, dù quy mô lớn hay nhỏ, muốn tồn tại và phát triển đều phải có AOP, công cụ quan trọng nhằm định hướng mục tiêu, chiến lược thực hiện, kế hoạch hành động, kế hoạch ngân sách, kế hoạch định biên nhân sự… cho năm kinh doanh tiếp theo của mỗi DN.

Trong vài năm gần đây, tư vấn xây dựng hệ thống KPI (Key Performance Indicator) được xem là dịch vụ “hot”. Theo giám đốc một công ty tư vấn, trong số các cuộc gọi tới đường dây nóng của Công ty mỗi ngày có tới hơn một nửa là nhu cầu về KPI. Vậy KPI là gì? Làm thế nào để có thể xây dựng KPI đúng cách và ứng dụng thành công KPI trong quản trị doanh nghiệp?

Annual Operating Plan (AOP) – xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm là chuyện sống còn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia quản trị, hiện tại vẫn còn không ít doanh nghiệp gặp khó khăn khi xây dựng AOP. Nói chính xác hơn là doanh nghiệp có xây dựng AOP nhưng khi triển khai lại thất bại.

Nhiều chuyên gia quản trị cho rằng, trong thời đại số hiện nay, mọi thứ đều thay đổi quá nhanh, do vậy doanh nghiệp nên lập chiến lược kinh doanh ngắn hạn chỉ 1 năm thay vì 3-5 năm như trước đây để tận dụng kịp thời mọi cơ hội mới.

Chung tay chung sức, họ đã cùng nhau góp phần đào tạo lớp trẻ mang tư tưởng làm giàu “trung thực – hiếu nghĩa” mà danh nhân Lương Văn Can khởi xướng từ đầu thế kỷ trước. Đặc biệt, họ đã cùng nhau truyền cho lớp doanh nhân tương lai ngọn lửa đam mê kinh doanh và xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vững mạnh, tạo ra những thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế.

Tham dự buổi workshop, có sự góp mặt của 4 diễn giả nổi tiếng: Thạc sỹ Nguyễn Thanh Tân Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark, ông Mã Thành Danh – Phó Tổng Giám đốc KDC, bà Thái Vân Linh – Giám Đốc Chiến Lược & Vận Hành Quỹ Đầu Tư VinaCapital và bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food.

Làm thế nào một người lái xe taxi không bằng cấp, không địa vị lại có thể khiến cho một vị CEO lớn phải ”tâm phục khẩu phục?” Hãy cùng theo dõi câu chuyện thú vị dưới đây. Bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều bài học kinh doanh kinh điển không thể tìm thấy ở bất kỳ trường lớp nào, thậm chí ở cả các khóa MBA đắt đỏ.

Tròn vuông vuông tròn vuông tam giác vuông? Logo đóng vai trò truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần của doanh nghiệp đến những người tiêu dùng. Thiết kế logo là một công việc đòi hỏi sự chi tiết, nhãn quan toàn diện và chủ đích rõ ràng đề vừa chuyển thông điệp, vừa tạo tâm lí tích cực cho khách hàng ngay cả khi chỉ tình cờ ‘lướt’ qua.

Công việc ổn định và sức khoẻ vẫn là mối quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Việt Nam tiếp tục xếp hạng sự ổn định công việc (46%, + 3% so với Q1 2018) và sức khỏe (42%, + 1% so với Q1 2018) là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi đó 22% số người được khảo sát cho biết tình hình kinh tế quốc gia

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark ít khi ngồi yên một chỗ tại văn phòng. Lúc nào anh cũng “lang thang” sang các công ty khác… hoặc tham gia giảng dạy về tiếp thị, thương hiệu. Một ngày của anh thường bắt đầu với những thông tin cập nhật mới nhất của các đối tác. Điều đó cũng khá dễ hiểu, vì anh đang là Giám đốc điều hành BrainMark – công ty chuyên về tư vấn và đào tạo về marketing, nhân sự.

[Theo Báo Thanh Niên Tuần San]

Nội dung phỏng vấn Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark

Môi trường cạnh tranh lợi thế quốc gia thay đổi theo nghĩa người tiêu dùng toàn cầu cũng như người tiêu dùng trong nước sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn, như vậy buộc chúng ta phải vận động để tạo ra sức sống mới cho thương hiệu quốc gia Việt Nam.

[Tạp chí Marketing]

CafeLand – Một dự án bất động sản có thương hiệu sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để xây dựng được thương hiệu bền vững là điều không đơn giản. Nếu sai lầm, chủ đầu tư có thể sẽ phải trả giá đắt. Xung quanh vấn đề này, PV CafeLand đã có cuộc trao đổi ngắn với Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark

[Theo Cafeland]

Cấu trúc lại công ty hay nhất là khi đang tăng trưởng vì sau đỉnh sẽ là đáy, tuy nhiên, chẳng mấy người làm được chuyện này, người ta thường hay ‘ngủ quên trên chiến thắng’.

[Theo TheLEADER]

Thực tế cho thấy, khi cần cắt giảm chi phí thì rất nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ ngay đến việc giảm ngân sách dành cho marketing. Theo Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark, Trưởng ban Thương hiệu CLB DNSG, quan điểm này cần phải xem lại, nhất là khi doanh nghiệp cần bán hàng, cần tiếp tục đối thoại với khách hàng hay cần nắm bắt nhu cầu của khách hàng…

[Theo Báo Danh Nhân Sài Gòn]

Linh hồn của BrainMark và chuỗi thương hiệu giáo dục BMG (Business Management Group) chính là ông Nguyễn Thanh Tân, người tiên phong biến doanh nhân thành giảng viên, biến doanh nghiệp thành giảng đường, biến việc làm thành việc học…

[Theo BizLIVE]