Góc báo chí

[DoanhnhanSaiGon Online] Buổi nói chuyện của doanh nhân David Tân Nguyễn với hơn 500 bạn sinh viên tại trường Đại học Mở TP.HCM, không chỉ mang lại những kiến thúc hữu ích từ sách vở lẫn thực tế, mà còn được xem như là một cẩm nang lập thân – lập nghiệp đầu đời cần thiết cho bất kỳ bạn sinh viên nào.

[DoanhnhanSaiGon Online] Các chuyên gia BrainBOS tư vấn giải pháp xử lý  7 nhóm vấn đề đang gây khó khăn cho công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp giai đoạn hậu Covid-19.

[Doanh nhân và Đầu tư] Ngày 14/11 Lễ ra mắt dịch vụ tư vấn Sức mạnh tăng trưởng BrainBOS của Công ty Tư vấn BrainMark đã được tổ chức.

[Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online] Ngày 14-11-2020 vừa qua tại Capella Gallery Hall đã diễn ra sự kiện Lễ ra mắt dịch vụ tư vấn Sức mạnh tăng trưởng BrainBOS của Công ty Tư vấn BrainMark.

Sáng ngày 14/11/2020, Brain Group chính thức giới thiệu dịch vụ tư vấn “Sức mạnh tăng trưởng BrainBOS” đến cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM. BrainBOS giúp doanh nghiệp định hình cấu trúc, xây dựng chiến lược về sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, kết hợp đồng bộ với giải pháp sale và marketing cụ thể. 

Gần 20 năm gắn bó với lĩnh vực tư vấn phát triển kinh doanh và hệ thống quản lý cho các doanh nghiệp ở nhiều ngành, Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân vừa chia sẻ với VBI mô hình điều hành kinh doanh nhằm giúp các chủ doanh nghiệp thoát khỏi thói quen điều hành sự vụ để tập trung cho chiến lược phát triển bền vững

Với sức tàn phá khủng khiếp, Covid-19 đã khiến vô số doanh nghiệp Việt không chết cũng bị ‘trọng thương’, doanh nghiệp có 5.000 đến 7.000 công nhân cũng phải đóng cửa. Theo anh Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc chiến lược BrainMark, chỉ doanh nghiệp có mô hình kinh doanh bền vững – có thị trường nội địa – dòng tiền để dành ổn thì mới sống sót và phát triển.

Đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến khó lường, “đả thương” hầu hết doanh nghiệp. Chọn “vũ khí” nào để doanh nghiệp có thể chống chọi và vượt qua cơn khủng hoảng dai dẳng này là việc không hề dễ dàng.

Gần 20 năm gắn bó với lĩnh vực tư vấn phát triển kinh doanh và hệ thống quản lý cho các doanh nghiệp ngành bất động sản, thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân, Chủ tịch Brain Group, chia sẻ mô hình điều hành kinh doanh nhằm giúp các chủ doanh nghiệp thoát khỏi thói quen điều hành để tập trung cho chiến lược phát triển bền vững.
 

Đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến khó lường, “đả thương” hầu hết doanh nghiệp. Chọn “vũ khí” nào để doanh nghiệp có thể chống chọi và vượt qua cơn khủng hoảng dai dẳng này là việc không hề dễ dàng.

Có nhiều định nghĩa về văn hóa doanh nghiệp. Hiểu theo cách đơn giản nhất, đó là những nguyên tắc ứng xử được đưa ra thống nhất từ tư tưởng đến hành động trong toàn công ty. Ở các tập đoàn, công ty lớn, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp luôn được chú trọng vì đó là sức mạnh vô hình góp phần tạo nên sự khác biệt và trường tồn…

OKRs (Objectives and Key results) là phương pháp thiết lập, liên kết và truyền đạt mục tiêu trong toàn Công ty. OKRs giúp cho các công ty dễ dàng tập trung vào các mục tiêu quan trọng và liên kết mục tiêu cấp công ty, bộ phận với mục tiêu cá nhân của nhân viên.

Có thể nói, bất cứ DN nào, dù quy mô lớn hay nhỏ, muốn tồn tại và phát triển đều phải có AOP, công cụ quan trọng nhằm định hướng mục tiêu, chiến lược thực hiện, kế hoạch hành động, kế hoạch ngân sách, kế hoạch định biên nhân sự… cho năm kinh doanh tiếp theo của mỗi DN.

Trong vài năm gần đây, tư vấn xây dựng hệ thống KPI (Key Performance Indicator) được xem là dịch vụ “hot”. Theo giám đốc một công ty tư vấn, trong số các cuộc gọi tới đường dây nóng của Công ty mỗi ngày có tới hơn một nửa là nhu cầu về KPI. Vậy KPI là gì? Làm thế nào để có thể xây dựng KPI đúng cách và ứng dụng thành công KPI trong quản trị doanh nghiệp?

Annual Operating Plan (AOP) – xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm là chuyện sống còn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia quản trị, hiện tại vẫn còn không ít doanh nghiệp gặp khó khăn khi xây dựng AOP. Nói chính xác hơn là doanh nghiệp có xây dựng AOP nhưng khi triển khai lại thất bại.

Nhiều chuyên gia quản trị cho rằng, trong thời đại số hiện nay, mọi thứ đều thay đổi quá nhanh, do vậy doanh nghiệp nên lập chiến lược kinh doanh ngắn hạn chỉ 1 năm thay vì 3-5 năm như trước đây để tận dụng kịp thời mọi cơ hội mới.

Chung tay chung sức, họ đã cùng nhau góp phần đào tạo lớp trẻ mang tư tưởng làm giàu “trung thực – hiếu nghĩa” mà danh nhân Lương Văn Can khởi xướng từ đầu thế kỷ trước. Đặc biệt, họ đã cùng nhau truyền cho lớp doanh nhân tương lai ngọn lửa đam mê kinh doanh và xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vững mạnh, tạo ra những thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế.

Tham dự buổi workshop, có sự góp mặt của 4 diễn giả nổi tiếng: Thạc sỹ Nguyễn Thanh Tân Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark, ông Mã Thành Danh – Phó Tổng Giám đốc KDC, bà Thái Vân Linh – Giám Đốc Chiến Lược & Vận Hành Quỹ Đầu Tư VinaCapital và bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food.

Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark ít khi ngồi yên một chỗ tại văn phòng. Lúc nào anh cũng “lang thang” sang các công ty khác… hoặc tham gia giảng dạy về tiếp thị, thương hiệu. Một ngày của anh thường bắt đầu với những thông tin cập nhật mới nhất của các đối tác. Điều đó cũng khá dễ hiểu, vì anh đang là Giám đốc điều hành BrainMark – công ty chuyên về tư vấn và đào tạo về marketing, nhân sự.

[Theo Báo Thanh Niên Tuần San]

Nội dung phỏng vấn Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark

Môi trường cạnh tranh lợi thế quốc gia thay đổi theo nghĩa người tiêu dùng toàn cầu cũng như người tiêu dùng trong nước sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn, như vậy buộc chúng ta phải vận động để tạo ra sức sống mới cho thương hiệu quốc gia Việt Nam.

[Tạp chí Marketing]

CafeLand – Một dự án bất động sản có thương hiệu sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để xây dựng được thương hiệu bền vững là điều không đơn giản. Nếu sai lầm, chủ đầu tư có thể sẽ phải trả giá đắt. Xung quanh vấn đề này, PV CafeLand đã có cuộc trao đổi ngắn với Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark

[Theo Cafeland]

Cấu trúc lại công ty hay nhất là khi đang tăng trưởng vì sau đỉnh sẽ là đáy, tuy nhiên, chẳng mấy người làm được chuyện này, người ta thường hay ‘ngủ quên trên chiến thắng’.

[Theo TheLEADER]

Thực tế cho thấy, khi cần cắt giảm chi phí thì rất nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ ngay đến việc giảm ngân sách dành cho marketing. Theo Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark, Trưởng ban Thương hiệu CLB DNSG, quan điểm này cần phải xem lại, nhất là khi doanh nghiệp cần bán hàng, cần tiếp tục đối thoại với khách hàng hay cần nắm bắt nhu cầu của khách hàng…

[Theo Báo Danh Nhân Sài Gòn]

Linh hồn của BrainMark và chuỗi thương hiệu giáo dục BMG (Business Management Group) chính là ông Nguyễn Thanh Tân, người tiên phong biến doanh nhân thành giảng viên, biến doanh nghiệp thành giảng đường, biến việc làm thành việc học…

[Theo BizLIVE]