Góc báo chí

Trong vài năm gần đây, tư vấn xây dựng hệ thống KPI (Key Performance Indicator) được xem là dịch vụ “hot”. Theo giám đốc một công ty tư vấn, trong số các cuộc gọi tới đường dây nóng của Công ty mỗi ngày có tới hơn một nửa là nhu cầu về KPI. Vậy KPI là gì? Làm thế nào để có thể xây dựng KPI đúng cách và ứng dụng thành công KPI trong quản trị doanh nghiệp?

Annual Operating Plan (AOP) – xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng năm là chuyện sống còn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia quản trị, hiện tại vẫn còn không ít doanh nghiệp gặp khó khăn khi xây dựng AOP. Nói chính xác hơn là doanh nghiệp có xây dựng AOP nhưng khi triển khai lại thất bại.

Nhiều chuyên gia quản trị cho rằng, trong thời đại số hiện nay, mọi thứ đều thay đổi quá nhanh, do vậy doanh nghiệp nên lập chiến lược kinh doanh ngắn hạn chỉ 1 năm thay vì 3-5 năm như trước đây để tận dụng kịp thời mọi cơ hội mới.

Chung tay chung sức, họ đã cùng nhau góp phần đào tạo lớp trẻ mang tư tưởng làm giàu “trung thực – hiếu nghĩa” mà danh nhân Lương Văn Can khởi xướng từ đầu thế kỷ trước. Đặc biệt, họ đã cùng nhau truyền cho lớp doanh nhân tương lai ngọn lửa đam mê kinh doanh và xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vững mạnh, tạo ra những thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế.

Tham dự buổi workshop, có sự góp mặt của 4 diễn giả nổi tiếng: Thạc sỹ Nguyễn Thanh Tân – Viện trưởng Viện Quản trị Quốc tế kiêm CEO BrainMark, ông Mã Thành Danh – Phó Tổng Giám đốc KDC, bà Thái Vân Linh – Giám Đốc Chiến Lược & Vận Hành Quỹ Đầu Tư VinaCapital và bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food.

Văn hoá doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu của sự triển thương hiệu vì hình ảnh văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) chính là “phần hồn của doanh nghiệp”, là nét đẹp, là cái “gen” của doanh nghiệp, sẽ trường tồn theo thời gian, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp.

Mùa giải thứ 8 cuộc thi Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức được khởi động từ giữa tháng 4/2018, trải qua 3 vòng thi với hơn 20.494 sinh viên cả nước tham gia, hơn 170 thí sinh đã được nhận các giải thưởng với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Làm thế nào một người lái xe taxi không bằng cấp, không địa vị lại có thể khiến cho một vị CEO lớn phải ”tâm phục khẩu phục?” Hãy cùng theo dõi câu chuyện thú vị dưới đây. Bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều bài học kinh doanh kinh điển không thể tìm thấy ở bất kỳ trường lớp nào, thậm chí ở cả các khóa MBA đắt đỏ.

Tròn vuông vuông tròn vuông tam giác vuông? Logo đóng vai trò truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần của doanh nghiệp đến những người tiêu dùng. Thiết kế logo là một công việc đòi hỏi sự chi tiết, nhãn quan toàn diện và chủ đích rõ ràng đề vừa chuyển thông điệp, vừa tạo tâm lí tích cực cho khách hàng ngay cả khi chỉ tình cờ ‘lướt’ qua.

Công việc ổn định và sức khoẻ vẫn là mối quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Việt Nam tiếp tục xếp hạng sự ổn định công việc (46%, + 3% so với Q1 2018) và sức khỏe (42%, + 1% so với Q1 2018) là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi đó 22% số người được khảo sát cho biết tình hình kinh tế quốc gia

Là giám đốc điều hành nhưng Anh Nguyễn Thanh Tân ít khi ngồi yên một chỗ tại văn phòng. Lúc nào anh cũng “lang thang” sang các công ty khác… hoặc tham gia giảng dạy về tiếp thị, thương hiệu. Một ngày của anh thường bắt đầu với những thông tin cập nhật mới nhất của các đối tác. Điều đó cũng khá dễ hiểu, vì anh đang là Giám đốc điều hành BrainMark – công ty chuyên về tư vấn và đào tạo về marketing, nhân sự.

[Theo Báo Thanh Niên Tuần San]

Nội dung phỏng vấn Ông Nguyễn Thanh Tân – CTHĐQT Công ty Tư vấn Phát triển Kinh doanh BrainMark Vietnam

Môi trường cạnh tranh lợi thế quốc gia thay đổi theo nghĩa người tiêu dùng toàn cầu cũng như người tiêu dùng trong nước sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn, như vậy buộc chúng ta phải vận động để tạo ra sức sống mới cho thương hiệu quốc gia Việt Nam.

[Tạp chí Marketing]

CafeLand – Một dự án bất động sản có thương hiệu sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để xây dựng được thương hiệu bền vững là điều không đơn giản. Nếu sai lầm, chủ đầu tư có thể sẽ phải trả giá đắt. Xung quanh vấn đề này, PV CafeLand đã có cuộc trao đổi ngắn với ThS. Nguyễn Thanh Tân, Chuyên gia tư vấn thương hiệu, Giám đốc tư vấn Công ty BrainMark.

[Theo Cafeland]

Cấu trúc lại công ty hay nhất là khi đang tăng trưởng vì sau đỉnh sẽ là đáy, tuy nhiên, chẳng mấy người làm được chuyện này, người ta thường hay ‘ngủ quên trên chiến thắng’.

[Theo TheLEADER]

Thực tế cho thấy, khi cần cắt giảm chi phí thì rất nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ ngay đến việc giảm ngân sách dành cho marketing. Theo Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Công ty tư vấn Brainmark Việt Nam, Trưởng ban Thương hiệu CLB DNSG, quan điểm này cần phải xem lại, nhất là khi doanh nghiệp cần bán hàng, cần tiếp tục đối thoại với khách hàng hay cần nắm bắt nhu cầu của khách hàng…

[Theo Báo Danh Nhân Sài Gòn]

Linh hồn của BrainMark và chuỗi thương hiệu giáo dục BMG (Business Management Group) chính là ông Nguyễn Thanh Tân, người tiên phong biến doanh nhân thành giảng viên, biến doanh nghiệp thành giảng đường, biến việc làm thành việc học…

[Theo BizLIVE]

 

Với tiêu chí lấy học viên làm trung tâm của chương trình huấn luyện, đội ngũ giảng viên của BrainMark sẽ khảo sát và xây dựng các chương trình huấn luyện doanh nghiệp nhằm hoàn thiện và phát triển những kiến thức cũng như kỹ năng riêng biệt theo yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho nhân viên trong công ty tại doanh nghiệp.

Sale là kỹ năng thiết yếu của một doanh nghiệp. Một công ty có lớn mạnh hay không đều phụ thuộc vào bộ phận sale có thành công hay không. Brainmark luôn tập trung vào giới trẻ năng động, học hỏi, và tìm tòi những kỹ năng mềm trong đời sống, các bạn học viên có thể vừa tiếp thu kiến thức từ người giáo viên của mình, vừa vận dựng tư duy để phát triển bản thân.

 

Bạn đang gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề bán hàng như không tự tin giao tiếp với khách hàng, không làm chủ được cảm xúc, hoặc rất tự tin nhưng không điều giọng nói, không biết cách truyền đạt tình cảm để thuyết phục khách hàng tốt hơn, Hoặc không biết cách xử lý từ chối của khách hàng để chốt sales hiệu quả hơn. Brainmark có thể giải quyết vấn đề của bạn, nhận tư vấn miễn phí tại hotline Brainmark.