BrainMark 50 chuyên đề số 15: Quản lý rủi ro pháp lý – Góc nhìn chiến lược của CEO

18/07/2025

Một điều khoản nhỏ trong hợp đồng có thể khiến doanh nghiệp đánh mất hàng tỷ đồng. Một sai sót pháp lý có thể khiến hoạt động bị đình trệ, tài sản bị phong tỏa.

Vậy CEO cần làm gì để kiểm soát rủi ro pháp lý từ gốc, thay vì chỉ ứng phó khi sự cố xảy ra? Chuyên đề số 15 sẽ giúp Quý Anh/Chị tiếp cận những góc nhìn thực tiễn và chiến lược xoay quanh:

  • Cách tích hợp yếu tố pháp lý vào hệ thống quản trị để nâng cao khả năng phòng ngừa và ra quyết định.
  • Nhận diện sớm và kiểm soát hiệu quả các rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong hoạt động kinh doanh.
  • Ứng dụng tư duy pháp lý để nâng cao năng lực thương thuyết, bảo vệ tài sản và lợi thế cạnh tranh.

Diễn giả chương trình:

  • ThS. David Tan Nguyen – Giám đốc Chiến lược BrainMark Vietnam
  • ThS. Luật sư Nguyễn Hoàng Dương – Giám đốc Công ty Luật YNK
  • Ms. Kim Trinh – Giám đốc Dịch vụ Khách hàng, BrainMark Vietnam

Chuyên đề có sự góp mặt của ThS. Luật sư Nguyễn Hoàng Dương – Giám đốc Công ty Luật YNK, người theo đuổi tư duy “pháp lý gắn liền chiến lược”, đã đồng hành cùng nhiều CEO trong việc xây dựng hệ thống kiểm soát rủi ro hiệu quả và bền vững.

Chương trình đặc biệt phù hợp với:

  • CEO, Founder, Chủ doanh nghiệp đang xây dựng chiến lược tăng trưởng an toàn và bài bản.
  • Ban điều hành, lãnh đạo cấp trung có vai trò liên đới trong phê duyệt, ký kết, quản trị rủi ro.

Pháp lý không chỉ bảo vệ doanh nghiệp, mà còn là đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững.

Xin mời Quý Anh/Chị có thể xem lại chương trình BRAINMARK 50 chuyên đề 15 tại đây:

BÀI VIẾT TIẾP

Tin liên quan

23/10/2025

BrainMark 50 chuyên đề 28: Từ AOP đến KPI – Biến kế hoạch năm thành kết quả đo lường được

Rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải nghịch lý quen thuộc: Kế hoạch thì rõ ràng, nhưng kết quả lại không đạt mục tiêu. Nguyên nhân không nằm ở nỗ lực của đội ngũ – mà ở khoảng cách giữa AOP và KPI. Một bản kế hoạch AOP (Annual Operating Plan) bài bản giúp doanh […]
20/10/2025

BrainMark 50 chuyên đề 27: Xây dựng đội ngũ nòng cốt ‘CORE TEAM’ – Làm sao để đội ngũ quản lý cấp trung thật sự ‘gánh’ cùng CEO

Khi gánh nặng chiến lược đè nặng lên vai CEO, “sự cô đơn chiến lược” trở thành thách thức hàng đầu. Đó là lúc đội ngũ quản lý cấp trung vẫn chưa thể bứt phá khỏi vai trò người thi hành để thực sự trở thành những nhà lãnh đạo, cùng CEO gánh vác mục […]
12/10/2025

BrainMark đồng hành cùng Hawee trong sự kiện kết nối giao thương “Buôn có bạn, bán có phường”

Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt ngày càng cần những liên kết chiến lược để phát triển bền vững, HAWEE mang đến Ngày hội Kết nối Giao thương – không gian gặp gỡ, chia sẻ và hợp tác dành cho các doanh nhân vào thứ Sáu, ngày 17/10/2025. Với sứ mệnh đồng hành cùng doanh […]
10/10/2025

BrainMark 50 chuyên đề số 26: Đủ người, đúng việc – Bí quyết định biên hiệu quả

Một trong những bài toán quản trị nhức nhối nhất mà các nhà lãnh đạo phải đối mặt là tình trạng “chỗ thừa, nơi thiếu” trong cơ cấu nhân sự. Thực tế đáng lo ngại này dẫn đến hệ quả: phòng ban thì quá tải, nơi khác thì nhân sự lại nhàn rỗi, chi phí […]
03/10/2025

BrainMark 50 Chuyên đề 25: Sáng kiến cải tiến – Phương pháp kích hoạt năng lượng phát triển

Nỗ lực nâng tầm năng lực đội ngũ của nhiều nhà lãnh đạo thường vấp phải một thực tế đáng lo ngại: nhân sự làm việc theo thói quen, thiếu động lực bứt phá. Tình trạng này không chỉ làm xói mòn tinh thần đổi mới sáng tạo mà còn khiến doanh nghiệp cạn kiệt […]
26/09/2025

BrainMark 50 Chuyên đề 24: Những thách thức của doanh nghiệp và giải pháp từ mô hình BRAINBOS

(Sự kiện sắp diễn ra vào 20:00 – 21:30 | Thứ Năm, ngày 02.10.2025) Sản phẩm đột phá, dịch vụ xuất sắc hay kế hoạch kinh doanh hoàn hảo cũng không thể thành công nếu thiếu hệ thống quản trị vững chắc. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến không ít doanh nghiệp gặp nhiều […]
23/09/2025

BrainMark 50 Chuyên đề số 23: AOP – Phương pháp lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm

Hiện nay, không ít doanh nghiệp đầu tư rất nhiều cho việc hoạch định chiến lược. Nhưng đến khi bước vào thực thi, mọi thứ lại rời rạc – kết quả không giống kỳ vọng. Vấn đề là do thiếu một hệ thống vận hành đủ rõ ràng để biến ý tưởng thành hành động. […]
04/09/2025

BrainMark 50 Chuyên đề số 22: Xử lý khủng hoảng truyền thông thương hiệu

Trong thời đại số, một sự cố nhỏ cũng có thể bùng phát thành khủng hoảng truyền thông và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Những gì doanh nghiệp xây dựng trong nhiều năm – từ uy tín thương hiệu đến niềm tin khách hàng – có thể bị tổn hại chỉ trong vài […]

Tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia