BrainMark tư vấn Xây dựng thương hiệu mạnh Vĩnh Long 2019 – 2020
BrainMark tư vấn Xây dựng thương hiệu mạnh Vĩnh Long 2019 – 2020
Từ nhiều năm nay UBND tỉnh Vĩnh Long đã chú trọng đến vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu bằng nhiều chương trình hành động thiết thực. Thực hiện Nghị quyết 05 – NQ/TU ngày 26/7/2016 của Tỉnh uỷ tỉnh Vĩnh Long về xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016 – 2020 và Quyết định số 1715 QĐ-UBND ngày 11/8/2017 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc phê duyệt Danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ đợt 4 năm 2017 – 2018, Sở Khoa học và Công nghệ hợp tác với Viện Quản trị Quốc Tế triển khai đề tài “Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long”. Thời gian thực hiện từ tháng 6/2018 đến hết tháng 5/2020.
Sau một năm triển khai đề tài, nhằm giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh về mục đích, ý nghĩa của chương trình cũng như cách thức tham gia, ngày 5/7/2019, tại Thành phố Vĩnh Long, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Viện Quản trị Quốc Tế, Hội Doanh Nhân Trẻ tổ chức Hội nghị Triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu mạnh doanh nghiệp Vĩnh Long 2019 – 2020.
Chủ trì Hội nghị, ông Lữ Quang Ngời – Phó chủ tịch, phụ trách UBND Tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh: “Việt Nam đã gia nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới và mang lại cho doanh nghiệp Vĩnh Long nhiều cơ hội,thách thức, đặc biệt là trong vấn đề sở hữu trí tuệ, phát triển thương hiệu. Thực tế đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần có những chiến lược phát triển kinh doanh, chiến lược xây dựng thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp… để có thể tồn tại và phát triển”. Ông kỳ vọng, tới năm 2020, Vĩnh Long sẽ có 20 thương hiệu mạnh có khả năng cạnh tranh cấp vùng và cấp Quốc gia.
Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp trực tiếp trao đổi với BTC về mục đích, ý nghĩa của chương trình cũng như cách thức tham gia Chương trình xây dựng thương hiệu mạnh doanh nghiệp Vĩnh Long 2019 – 2020.Theo Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Chiến lược Công ty BrainMark và cũng là chủ nhiệm đề tài, khi đăng ký tham gia xét chọn thương hiệu mạnh doanh nghiệp Vĩnh Long 2019 – 2020, ngoài những quyền lợi về mặt truyền thông từ ngân sách nhà nước, doanh nghiệp còn được hỗ trợ pháp lý trong tranh chấp thương mại về thương hiệu, nhãn hiệu hàng hoá; được hỗ trợ thiết kế bao bì, logo khi có nhu cầu thay đổi hoặc làm mới; được hỗ trợ tư vấn khi đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý ở trong và ngoài nước.
Sau khi được vinh danh là thương hiệu mạnh Vình Long 2019 -2020, doanh nghiệp được toàn quyền sử dụng logo, chứng nhận, cúp vàng chương trình để quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng…
Hội nghị có sự tham gia của đại diện các Sở, Ban, Ngành của tỉnh cùng gần 100 doanh nghiệp.