Đào tạo Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám

20/06/2018

Đào tạo Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám

Người tiêu dùng bệnh viện đang ngày càng trở nên tinh vi hơn. Khi quyền lợi người tiêu dùng phát triển, tầm quan trọng của tính minh bạch và giá trị sẽ tăng lên, nhờ đó thương hiệu của các tổ chức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tăng. Nhưng xây dựng thương hiệu như thế nào để bệnh viện, phòng khám của mình có một hình ảnh riêng biệt và nổi bật trong tâm trí khách hàng là điều mà các nhà điều hành quan tâm. Đáp ứng sự quan tâm đó, ngày 06 & 07/07 vừa qua, BrainMark Consulting & Training kết hợp với BMG International Education đã tổ chức chương trình đào tạo thực tiễn “Phương pháp xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám” tại chi nhánh 46 Nguyễn Văn Thủ, Q.1 nhằm cung cấp những cách thức làm thương hiệu một cách hiệu quả và qua đó gây dựng được lòng tin của khách hàng.

Giảng viên Hoàng Thị Bạch Tuyết

Chương trình do giảng viên bác sĩ Hoàng Thị Bạch Tuyết. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại công ty Baxter Healthcare(Asia), Novartis OTC, Nestle và Mega Vietnam, bà đã tích lũy được hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và giảng dạy trong lĩnh vực tiếp thị, hoạch định chiến lược, phát triển thị trường và xây dựng Thương hiệu.

Học viên trình bày phần bài tập thảo luận nhóm

Mở đầu chương trình là phần thảo luận giữa các học viên về đề tài lựa chọn bệnh viện. Qua đó, giảng viên nắm được những suy nghĩ cũng như nhận thức hiện tại của học viên về khái niệm thương hiệu bệnh viện, từ đó, phát triển bài giảng để tăng khả năng thu nhận kiến thức và xóa những định kiến chưa thích hợp trong bối cảnh hiện nay.

Giảng viên chỉnh sửa phần bài tập thảo luận

Quy trình điều trị, khám chữa bệnh tại các phòng khám cũng được đưa ra xem xét và phân tích những mong đợi của khách hàng trong từng giai đoạn cung cấp dịch vụ. Từ kết quả phân tích đó, giảng viên hướng dẫn học viên thực hiện phân tích SWOT (Ưu điểm-Khuyết điểm-Cơ hội-Nguy cơ) cho chính cơ sở khám chữa bệnh của mình.Thông qua bảng phân tích SWOT và chuỗi giá trị của cơ sở khám chữa bệnh, học viên có thể định vị thương hiệu bệnh viện, phòng khám của mình một cách chính xác, từ đó, có hướng đi truyền thông và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Thực hành quy trình xây dựng thương hiệu

Nếu như ngày đầu tiên của chương trình tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu thì ngày thứ hai được dành hoàn toàn cho việc thực hiện chiến lược đó hay nói cách khác là chiến thuật và phương pháp xây dựng thương hiệu. Mỗi gia đoạn của quy trình xây dựng thương hiệu đều được giảng viên ghi chú những điểm cần tập trung lưu ý. Song song đó là những bài tập thực tiễn để giảng viên và học viên cùng thảo luận. Những câu chuyện thành công và thất bại trong cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu của các bệnh viện trong và ngoài nước cũng được đưa ra xem xét để rút ra bài học thực tiễn. Phát biểu cảm nhận sau khóa học, chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ đã chia sẻ: “ Đối với tôi, khóa học rất hữu ích, giúp ích tôi rất nhiều trong công việc. Cảm ơn BrainMark rất nhiều”.

Kết thúc chương trình, giảng viên Bạch Tuyết thay mặt cho BrainMark trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên. 

BrainMark chân thành cảm ơn sự  quan tâm tham dự của cán bộ bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Quốc Ánh, nha khoa Lê Hoàng, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, và bệnh viện quận Thủ Đức.

Chúc bệnh viện phòng khám Quý Doanh nghiêp phát triển vững mạnh và luôn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

BÀI VIẾT TIẾP

Tin liên quan

07/10/2025

BrainMark Talk: Văn hóa bệnh viện xây dựng như thế nào?

Trong bối cảnh ngành y tế hiện đại, sự cạnh tranh giữa các bệnh viện ngày càng trở nên khốc liệt. Bệnh viện không chỉ cần đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi mà còn cần xây dựng một văn hoá tổ chức đặc thù, góp phần tạo […]
03/10/2025

BrainMark Vietnam phối hợp với BGS Global chính thức kick off dự án tư vấn cho Di Đại Hưng

Ngày 03/10, BrainMark Vietnam phối hợp cùng BGS Global chính thức kick-off dự án tư vấn cho Công ty TNHH Di Đại Hưng — thương hiệu có hơn 30 năm lịch sử trong ngành sản xuất bao bì nhựa mềm, nhựa gia dụng & công nghiệp. Tham dự chương trình có ông Khưu Đức Vinh […]
02/10/2025

BrainMark Vietnam tại HR DAY 2025: Ngày Hội Nhân Sự Lớn Nhất Năm

Ngày 01/10/2025, BrainMark có mặt tại sự kiện HR Day 2025 – Nguồn Nhân lực & Lãnh đạo trong Kỷ nguyên Công nghệ & Trí tuệ Nhân tạo (AI) với vai trò là Nhà tài trợ chính thức cho sự kiện. Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự quy tựu của […]
27/09/2025

BrainMark Vietnam đồng hành cùng HR DAY 2025: Chung tay kiến tạo cộng đồng Nhân sự vững mạnh

Trong guồng quay không ngừng của nền kinh tế hiện đại, vai trò của người làm nhân sự (HR) đã vượt xa khỏi những công việc hành chính truyền thống. Họ chính là những kiến trúc sư chiến lược, những người xây dựng văn hóa, giữ chân nhân tài và là đòn bẩy cho sự […]
24/09/2025

BrainMark triển khai dự án Xây dựng văn hóa doanh nghiệp & Hệ thống mục tiêu OKR cùng OPC

Ngày 23/09/2025, BrainMark Vietnam đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC (OPC) triển khai dự án Xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp & Hệ thống mục tiêu OKR. Chương trình ký kết có sự tham dự của Bà Phạm Thị Xuân Hương – Tổng Giám đốc, cùng toàn thể đội ngũ […]
23/09/2025

BrainMark kick-off dự án Xây dựng chiến lược thương hiệu cho Ngọc Phú NP

Ngày 22/9/2025, BrainMark Vietnam chính thức đồng hành cùng Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Phú NP trong dự án Xây dựng Chiến lược Thương hiệu. Với 38 năm hình thành và phát triển, Ngọc Phú đã trở thành một thương hiệu uy tín trong ngành thẩm mỹ. Bước vào giai đoạn mới, doanh nghiệp […]
22/09/2025

BrainMark khép lại khóa đào tạo Giám đốc Kinh doanh (CCO)

Vĩnh Long, ngày 21/09/2025 – BrainMark Việt Nam và Sở Tài chính Vĩnh Long tự hào công bố Lễ bế giảng thành công rực rỡ Khóa Đào tạo Giám đốc Kinh doanh (CCO). Chương trình không chỉ trang bị kiến thức chuyên sâu mà còn thổi bùng tinh thần đổi mới, sẵn sàng cho kỷ […]
20/09/2025

BrainMark tổ chức tập huấn chuyên đề 5S – Kaizen cho doanh nghiệp

Ngày 20/9/2025, BrainMark Vietnam phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (thuộc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình tập huấn “Kỹ năng áp dụng công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng – Quản trị hiệu suất và […]

Tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia