Đào tạo Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám

20/06/2018

Đào tạo Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám

Người tiêu dùng bệnh viện đang ngày càng trở nên tinh vi hơn. Khi quyền lợi người tiêu dùng phát triển, tầm quan trọng của tính minh bạch và giá trị sẽ tăng lên, nhờ đó thương hiệu của các tổ chức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tăng. Nhưng xây dựng thương hiệu như thế nào để bệnh viện, phòng khám của mình có một hình ảnh riêng biệt và nổi bật trong tâm trí khách hàng là điều mà các nhà điều hành quan tâm. Đáp ứng sự quan tâm đó, ngày 06 & 07/07 vừa qua, BrainMark Consulting & Training kết hợp với BMG International Education đã tổ chức chương trình đào tạo thực tiễn “Phương pháp xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám” tại chi nhánh 46 Nguyễn Văn Thủ, Q.1 nhằm cung cấp những cách thức làm thương hiệu một cách hiệu quả và qua đó gây dựng được lòng tin của khách hàng.

Giảng viên Hoàng Thị Bạch Tuyết

Chương trình do giảng viên bác sĩ Hoàng Thị Bạch Tuyết. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại công ty Baxter Healthcare(Asia), Novartis OTC, Nestle và Mega Vietnam, bà đã tích lũy được hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và giảng dạy trong lĩnh vực tiếp thị, hoạch định chiến lược, phát triển thị trường và xây dựng Thương hiệu.

Học viên trình bày phần bài tập thảo luận nhóm

Mở đầu chương trình là phần thảo luận giữa các học viên về đề tài lựa chọn bệnh viện. Qua đó, giảng viên nắm được những suy nghĩ cũng như nhận thức hiện tại của học viên về khái niệm thương hiệu bệnh viện, từ đó, phát triển bài giảng để tăng khả năng thu nhận kiến thức và xóa những định kiến chưa thích hợp trong bối cảnh hiện nay.

Giảng viên chỉnh sửa phần bài tập thảo luận

Quy trình điều trị, khám chữa bệnh tại các phòng khám cũng được đưa ra xem xét và phân tích những mong đợi của khách hàng trong từng giai đoạn cung cấp dịch vụ. Từ kết quả phân tích đó, giảng viên hướng dẫn học viên thực hiện phân tích SWOT (Ưu điểm-Khuyết điểm-Cơ hội-Nguy cơ) cho chính cơ sở khám chữa bệnh của mình.Thông qua bảng phân tích SWOT và chuỗi giá trị của cơ sở khám chữa bệnh, học viên có thể định vị thương hiệu bệnh viện, phòng khám của mình một cách chính xác, từ đó, có hướng đi truyền thông và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Thực hành quy trình xây dựng thương hiệu

Nếu như ngày đầu tiên của chương trình tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu thì ngày thứ hai được dành hoàn toàn cho việc thực hiện chiến lược đó hay nói cách khác là chiến thuật và phương pháp xây dựng thương hiệu. Mỗi gia đoạn của quy trình xây dựng thương hiệu đều được giảng viên ghi chú những điểm cần tập trung lưu ý. Song song đó là những bài tập thực tiễn để giảng viên và học viên cùng thảo luận. Những câu chuyện thành công và thất bại trong cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu của các bệnh viện trong và ngoài nước cũng được đưa ra xem xét để rút ra bài học thực tiễn. Phát biểu cảm nhận sau khóa học, chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ đã chia sẻ: “ Đối với tôi, khóa học rất hữu ích, giúp ích tôi rất nhiều trong công việc. Cảm ơn BrainMark rất nhiều”.

Kết thúc chương trình, giảng viên Bạch Tuyết thay mặt cho BrainMark trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên. 

BrainMark chân thành cảm ơn sự  quan tâm tham dự của cán bộ bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Quốc Ánh, nha khoa Lê Hoàng, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, và bệnh viện quận Thủ Đức.

Chúc bệnh viện phòng khám Quý Doanh nghiêp phát triển vững mạnh và luôn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

BÀI VIẾT TIẾP

Tin liên quan

04/12/2025

Cơ chế lương 3P chuẩn hóa cùng giải pháp từ mô hình quản trị BrainBos

Doanh nghiệp có đang gặp áp lực về bài toán lương thưởng 2026? Khám phá cơ chế lương 3P chuẩn hóa cùng giải pháp từ mô hình quản trị BrainBos giúp doanh nghiệp biến chi phí thành đòn bẩy, giữ chân nhân tài và tối ưu lợi nhuận. Tư vấn ngay cùng BrainMark! Thị trường […]
28/11/2025

Giải mã nghệ thuật lãnh đạo tại các cơ sở y tế công lập: Góc nhìn từ chuyên gia chiến lược BrainMark

Trong bối cảnh ngành Y tế Việt Nam đang đứng trước những thách thức to lớn về cơ chế tự chủ tài chính và áp lực nâng cao chất lượng dịch vụ, bài toán “Quản trị” tại các bệnh viện công lập trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Không chỉ dừng lại ở […]
28/11/2025

BrainMark khởi động dự án tư vấn BSC-KPI: Bước đi chiến lược nâng tầm quản trị cùng LICOGI13FC

TP.HCM, Ngày 29/11/2025 – Trong bối cảnh thị trường xây dựng đang đòi hỏi sự chuyên nghiệp hóa cao độ trong công tác quản lý, sáng nay, BrainMark Vietnam đã chính thức tổ chức Lễ Kick-off dự án tư vấn xây dựng Hệ thống đánh giá hiệu quả công việc BSC-KPI cho Công ty Cổ phần Licogi13FC. […]
20/11/2025

BrainMark đồng hành cùng Demisa kick off dự án tư vấn xây dựng cấu trúc doanh nghiệp

Ngày 21/11, BrainMark chính thức khởi động dự án Tư vấn Xây dựng Cấu trúc Doanh nghiệp cho Công ty TNHH Demisa, đánh dấu bước đi quan trọng trong hành trình tối ưu hóa mô hình tổ chức và năng lực vận hành. Buổi kick-off có sự tham dự của Bà Nguyễn Thảo Nguyên – […]
20/11/2025

Khảo sát sức khỏe Doanh Nghiệp – Bước đi chiến lược giúp tăng trưởng bền vững năm 2026

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhiều doanh nghiệp vẫn vận hành mà không biết hệ thống của mình đang “khỏe” hay không. Nhiều vấn đề tưởng chừng nhỏ – nhưng âm thầm bào mòn hiệu quả, làm giảm năng suất và khiến doanh nghiệp mất đi lợi thế cạnh […]
17/11/2025

Lễ vinh danh giải thưởng Lương Văn Can lần thứ 11 năm 2025

Ngày 18/11/2025, Lễ Vinh Danh Giải thưởng Lương Văn Can lần thứ 11 đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầy cảm hứng, dưới sự tổ chức của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. BMG Business School tự hào là nhà tài trợ đồng hành cùng giải thưởng – một trong những chương […]
14/11/2025

BrainMark Vientam cùng BGS Global tiếp tục triển khai tư vấn AOP & BCS-KPI cho Di Đại Hưng giai đoạn 2

TP. Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 11 năm 2025 – Một bước tiến chiến lược đầy mạnh mẽ đã được khởi động khi BrainMark Vietnam, phối hợp cùng đối tác chiến lược BGS Global, chính thức tái khởi động dự án tư vấn trọng điểm cho Công ty TNHH Di Đại Hưng. Dự án không chỉ là sự […]
12/11/2025

BrainIdeas 2025 – Sáng tạo không giới hạn lần 2 trở lại với diện mạo mới

BRAINIDEAS 2025: Nơi ý tưởng thăng hoa, kiến tạo tương lai BrainGroup Hỡi những BrainMarker đang ấp ủ những giấc mơ lớn! Sự kiện được mong chờ nhất năm – BRAINIDEAS 2025 lần 2 – đã chính thức quay trở lại! Không chỉ là một chương trình, đây là một lời hiệu triệu vang dội […]

Tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia