Đào tạo Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám
Đào tạo Xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám
Người tiêu dùng bệnh viện đang ngày càng trở nên tinh vi hơn. Khi quyền lợi người tiêu dùng phát triển, tầm quan trọng của tính minh bạch và giá trị sẽ tăng lên, nhờ đó thương hiệu của các tổ chức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tăng. Nhưng xây dựng thương hiệu như thế nào để bệnh viện, phòng khám của mình có một hình ảnh riêng biệt và nổi bật trong tâm trí khách hàng là điều mà các nhà điều hành quan tâm. Đáp ứng sự quan tâm đó, ngày 06 & 07/07 vừa qua, BrainMark Consulting & Training kết hợp với BMG International Education đã tổ chức chương trình đào tạo thực tiễn “Phương pháp xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám” tại chi nhánh 46 Nguyễn Văn Thủ, Q.1 nhằm cung cấp những cách thức làm thương hiệu một cách hiệu quả và qua đó gây dựng được lòng tin của khách hàng.
Giảng viên Hoàng Thị Bạch Tuyết
Chương trình do giảng viên bác sĩ Hoàng Thị Bạch Tuyết. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại công ty Baxter Healthcare(Asia), Novartis OTC, Nestle và Mega Vietnam, bà đã tích lũy được hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và giảng dạy trong lĩnh vực tiếp thị, hoạch định chiến lược, phát triển thị trường và xây dựng Thương hiệu.
Học viên trình bày phần bài tập thảo luận nhóm
Mở đầu chương trình là phần thảo luận giữa các học viên về đề tài lựa chọn bệnh viện. Qua đó, giảng viên nắm được những suy nghĩ cũng như nhận thức hiện tại của học viên về khái niệm thương hiệu bệnh viện, từ đó, phát triển bài giảng để tăng khả năng thu nhận kiến thức và xóa những định kiến chưa thích hợp trong bối cảnh hiện nay.
Giảng viên chỉnh sửa phần bài tập thảo luận
Quy trình điều trị, khám chữa bệnh tại các phòng khám cũng được đưa ra xem xét và phân tích những mong đợi của khách hàng trong từng giai đoạn cung cấp dịch vụ. Từ kết quả phân tích đó, giảng viên hướng dẫn học viên thực hiện phân tích SWOT (Ưu điểm-Khuyết điểm-Cơ hội-Nguy cơ) cho chính cơ sở khám chữa bệnh của mình.Thông qua bảng phân tích SWOT và chuỗi giá trị của cơ sở khám chữa bệnh, học viên có thể định vị thương hiệu bệnh viện, phòng khám của mình một cách chính xác, từ đó, có hướng đi truyền thông và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Thực hành quy trình xây dựng thương hiệu
Nếu như ngày đầu tiên của chương trình tập trung vào chiến lược xây dựng thương hiệu thì ngày thứ hai được dành hoàn toàn cho việc thực hiện chiến lược đó hay nói cách khác là chiến thuật và phương pháp xây dựng thương hiệu. Mỗi gia đoạn của quy trình xây dựng thương hiệu đều được giảng viên ghi chú những điểm cần tập trung lưu ý. Song song đó là những bài tập thực tiễn để giảng viên và học viên cùng thảo luận. Những câu chuyện thành công và thất bại trong cách thức xây dựng và phát triển thương hiệu của các bệnh viện trong và ngoài nước cũng được đưa ra xem xét để rút ra bài học thực tiễn. Phát biểu cảm nhận sau khóa học, chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ đã chia sẻ: “ Đối với tôi, khóa học rất hữu ích, giúp ích tôi rất nhiều trong công việc. Cảm ơn BrainMark rất nhiều”.
Kết thúc chương trình, giảng viên Bạch Tuyết thay mặt cho BrainMark trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên.
BrainMark chân thành cảm ơn sự quan tâm tham dự của cán bộ bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Quốc Ánh, nha khoa Lê Hoàng, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, và bệnh viện quận Thủ Đức.
Chúc bệnh viện phòng khám Quý Doanh nghiêp phát triển vững mạnh và luôn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.