Đào tạo Quản trị chăm sóc khách hàng tại Saigon Co.op

15/06/2018

Đào tạo Quản trị chăm sóc khách hàng

tại Saigon Co.op

Thuật ngữ “chăm sóc khách hàng” thường được hiểu một cách không đầy đủ là sự chào đón nhiệt tình đối với khách hàng của các nhân viên bán. Tuy nhiên tiếp xúc với khách hàng không chỉ là một phần trong chiến lược chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mà bao gồm tất cả những việc cần thiết mà một doanh nghiệp phải thực hiện để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng.

Với mong muốn hỗ trợ Saigon Co.op trở thành bạn của mọi gia đình như tiêu chí đề ra, BrainMark Consulting & Training tổ chức khóa học in-house “Quản trị chăm sóc khách hàng” cho gần 60 các giám đốc siêu thị toàn quốc với nội dung như xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng, theo dõi kế hoạch chăm sóc khách hàng, triển khai công việc, quản lý và phát triển đội ngũ cùng nhiều nội dung thực tiễn khác.

Diễn giả của chương trình là Ông Trần Đình Dũng. Với kiến thức chuyên sâu về khoa học xã hội và kinh doanh cùng với kinh nghiệm đào tạo hơn 11,000 cán bộ chủ chốt của Việt Nam, bài giảng của ông đã tạo cảm hứng và thúc đẩy học viên phát huy hết tiềm năng.

Mở đầu chương trình là những chia sẻ về đối tượng khách hàng của Saigon Co.op. Với một biên độ lớn về độ tuổi khách hàng, từ trẻ em đến người cao tuổi, công tác chăm sóc khách hàng là một thách thức đối với đội ngũ cán bộ nhân viên Saigon Co.op. Giảng viên đã hướng dẫn họ thảo luận, phân loại và phân tích khách hàng.

Bằng những ví dụ gần gũi, giảng viên đã đưa vấn đề chăm sóc khách hàng thành những câu chuyện hằng ngày, từ đó, việc tìm ra giải pháp cho từng nhóm đối tượng khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. Kế hoạch chăm sóc khách hàng không còn là một kế hoạch trên giấy mà trở nên thiết thực, có phương hướng và chỉ tiêu thực hiện cụ thể.

Những chi tiết nhỏ nhặt như một dãy ghế cho khách hàng nghỉ chân trong siêu thị, một góc nhỏ massage chân cho các chị nội trợ hiện đại cũng góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hình ảnh của Saigon Co.op trong mắt khách hàng. Giảng viên đã khơi gợi óc sáng tạo của từng học viên thông qua quá trình  thi đua đề xuất ý kiến giữa các nhóm và sau đó cùng học viên đánh giá tính khả thi của đề xuất

Song song đó, chương trình cũng lồng ghép thêm những kĩ năng mềm để hỗ trợ nhân viên trong quá trình tiếp xúc khách hàng như kĩ năng giao tiếp, kĩ năng chuẩn bị tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng…Lối nói chuyện dí dỏm cùng những chia sẻ từ kinh nghiệm giảng dạy nhiều nơi của giảng viên giúp làm cho khóa học trở thành một buổi chuyện trò hàng ngày, gần gũi và phong phú thông tin. Chính vì vậy, sau khóa học, đa số học viên đều mong muốn có thêm cơ hội để trao đổi và tiếp tục nâng cao kiến thức, kỹ năng với các khóa học của BrainMark.

Kết thúc chương trình là phần chia sẻ của giảng viên về vấn đề đối phó với căng thẳng trong công việc và những bài tập thư giãn nhằm nâng cao hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng. Đại diện ban tổ chức BrainMark trao chứng nhận tham dự và hoàn tất khóa học cho học viên sau khi kết thúc chương trình

BrainMark chân thành cảm ơn sự tín nhiệm hợp tác của Saigon Co.op  tại  chương trình đào tạo vừa qua. Kính chúc Quý công ty gặt hái thêm nhiều thành công mới.

-BrainMark team-

BÀI VIẾT TIẾP

Tin liên quan

07/10/2025

BrainMark Talk: Văn hóa bệnh viện xây dựng như thế nào?

Trong bối cảnh ngành y tế hiện đại, sự cạnh tranh giữa các bệnh viện ngày càng trở nên khốc liệt. Bệnh viện không chỉ cần đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi mà còn cần xây dựng một văn hoá tổ chức đặc thù, góp phần tạo […]
03/10/2025

BrainMark Vietnam phối hợp với BGS Global chính thức kick off dự án tư vấn cho Di Đại Hưng

Ngày 03/10, BrainMark Vietnam phối hợp cùng BGS Global chính thức kick-off dự án tư vấn cho Công ty TNHH Di Đại Hưng — thương hiệu có hơn 30 năm lịch sử trong ngành sản xuất bao bì nhựa mềm, nhựa gia dụng & công nghiệp. Tham dự chương trình có ông Khưu Đức Vinh […]
02/10/2025

BrainMark Vietnam tại HR DAY 2025: Ngày Hội Nhân Sự Lớn Nhất Năm

Ngày 01/10/2025, BrainMark có mặt tại sự kiện HR Day 2025 – Nguồn Nhân lực & Lãnh đạo trong Kỷ nguyên Công nghệ & Trí tuệ Nhân tạo (AI) với vai trò là Nhà tài trợ chính thức cho sự kiện. Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự quy tựu của […]
27/09/2025

BrainMark Vietnam đồng hành cùng HR DAY 2025: Chung tay kiến tạo cộng đồng Nhân sự vững mạnh

Trong guồng quay không ngừng của nền kinh tế hiện đại, vai trò của người làm nhân sự (HR) đã vượt xa khỏi những công việc hành chính truyền thống. Họ chính là những kiến trúc sư chiến lược, những người xây dựng văn hóa, giữ chân nhân tài và là đòn bẩy cho sự […]
24/09/2025

BrainMark triển khai dự án Xây dựng văn hóa doanh nghiệp & Hệ thống mục tiêu OKR cùng OPC

Ngày 23/09/2025, BrainMark Vietnam đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC (OPC) triển khai dự án Xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp & Hệ thống mục tiêu OKR. Chương trình ký kết có sự tham dự của Bà Phạm Thị Xuân Hương – Tổng Giám đốc, cùng toàn thể đội ngũ […]
23/09/2025

BrainMark kick-off dự án Xây dựng chiến lược thương hiệu cho Ngọc Phú NP

Ngày 22/9/2025, BrainMark Vietnam chính thức đồng hành cùng Công ty TNHH Thẩm mỹ Ngọc Phú NP trong dự án Xây dựng Chiến lược Thương hiệu. Với 38 năm hình thành và phát triển, Ngọc Phú đã trở thành một thương hiệu uy tín trong ngành thẩm mỹ. Bước vào giai đoạn mới, doanh nghiệp […]
22/09/2025

BrainMark khép lại khóa đào tạo Giám đốc Kinh doanh (CCO)

Vĩnh Long, ngày 21/09/2025 – BrainMark Việt Nam và Sở Tài chính Vĩnh Long tự hào công bố Lễ bế giảng thành công rực rỡ Khóa Đào tạo Giám đốc Kinh doanh (CCO). Chương trình không chỉ trang bị kiến thức chuyên sâu mà còn thổi bùng tinh thần đổi mới, sẵn sàng cho kỷ […]
20/09/2025

BrainMark tổ chức tập huấn chuyên đề 5S – Kaizen cho doanh nghiệp

Ngày 20/9/2025, BrainMark Vietnam phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (thuộc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình tập huấn “Kỹ năng áp dụng công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng – Quản trị hiệu suất và […]

Tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia